Chia tách, Sáp nhập, Hợp nhất Doanh nghiệp

CHIA TÁCH, SÁP NHẬP, HỢP NHẤT DOANH NGHIỆP

 

Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều Doanh nghiệp có nhu cầu chia, tách, hợp nhất hoặc sáp nhập để thành lập một hoặc một số Công ty mới cùng loại mà không làm mất đi quyền và nghĩa vụ của Công ty chia, tách.

Thủ tục chia, tách là thủ tục khá phức tạp, HANALAW cung cấp các dịch vụ Tư vấn tốt nhất nhằm đáp ứng được nhu cầu và sự hài lòng của Quý Khách hàng về các thủ tục chia, tách, hợp nhất hoặc sáp nhập Doanh nghiệp.

I. TƯ VẤN CHIA, TÁCH DOANH NGHIỆP

  1. Các Quy định của Pháp luật:

– Điều kiện về Chia/tách Doanh nghiệp, quy định của Pháp luật và Điều lệ của Doanh nghiệp;

– Về thẩm quyền ra Quyết định Chia/tách Doanh nghiệp;

– Thủ tục và phương thức phân chia tài sản Doanh nghiệp;

– Quyền của Người lao động theo quy định của Pháp luật Lao động;

– Quyền lợi, Nghĩa vụ của Doanh nghiệpbị chia/tách và Doanh nghiệp mới;

– Quá trình thực hiện và phương thức thực hiện chia / tách Doanh nghiệp;

– Xây dựng quy chế điều hành cho Doanh nghiệp chia/tách và Doanh nghiệp mới thành lập;

– Tư vấn các nội dung khác có liên quan;

  1. Soạn thảo và hoàn thiện Hồ sơ chia/tách Doanh nghiệp:

– Quyết định và biên bản họp về việc chia / tách Doanh nghiệp;

– Giấy đề nghị đăng ký Kinh doanh;

– Dự thảo Điều lệ Công ty;

– Danh sách Cổ đông / thành viên Doanh nghiệp;

– Các giấy tờ khác có liên quan;

  1. Đại diện thực hiện các thủ tục:

– Tiến hành nộp và nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;

– Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ;

– Làm dấu và nhận giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu cho Doanh nghiệp;

II. TƯ VẤN SÁP NHẬP DOANH NGHIỆP

  1. Các quy định của pháp luật về sáp nhập Doanh nghiệp:

– Thủ tục họp Đại hội đồng cổ đông/Hội đồng thành viên của từng Doanh nghiệp để thông qua nội dung sáp nhập doanh nghiệp;

– Hợp đồng sáp nhập và thông qua các nội dung sáp nhập;

– Thủ tục và điều kiện sáp nhập;

– Phương án sử dụng lao động;

Thời hạn, thủ tục và điều kiện chuyển đổi tài sản, chuyển đổi phần vốn góp, cổ phần, trái phiếu của Doanh nghiệp bị sáp nhập thành vốn góp, cổ phần, trái phiếu của Doanh nghiệp nhận sáp nhập;

– Thời hạn thực hiện sáp nhập;

– Xây dựng Điều lệ Doanh nghiệp nhận sáp nhập.

  1. Hoàn thiện hồ sơ thành lập Doanh nghiệp:

– Biên bản, Quyết định của Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông về việc sáp nhập;

– Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Doanh nghiệp nhận sáp nhập và Doanh nghiệp bị sáp nhập;

– Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh;

– Danh sách thành viên/cổ đông; Điều lệ Doanh nghiệp…

  1. Đại diện thực hiện các thủ tục:

– Tiến hành nộp hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh;

– Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết qủa hồ sơ đã nộp;

– Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;

– Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký khắc dấu và liên hệ khắc dấu cho Doanh nghiệp tại Cơ quan Công an có thẩm quyền;

– Nhận giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu và Dấu Doanh nghiệp.

III. TƯ VẤN HỢP NHẤT DOANH NGHIỆP

  1. Các quy định của pháp luật về hợp nhất Doanh nghiệp:

– Tư vấn thủ tục họp Đại hội đồng cổ đông/Hội đồng thành viên để thông qua nội dung hợp nhất Doanh nghiệp;

– Tư vấn chuẩn bị hợp đồng hợp nhất và thông qua các nội dung hợp nhất;

– Tư vấn thủ tục và điều kiện hợp nhất;

– Phương án sử dụng lao động;

– Thời hạn thực hiện hợp nhất;

– Xây dựng Điều lệ Doanh nghiệp hợp nhất; thời hạn, thủ tục và điều kiện chuyển đổi tài sản, chuyển đổi phần vốn góp, cổ phần, trái phiếu của Doanh nghiệp bị hợp nhất thành vốn góp, cổ phần, trái phiếu của Doanh nghiệp hợp nhất;

– Tư vấn các nội dung khác có liên quan.

  1. Hoàn thiện hồ sơ thành lập Doanh nghiệp:

– Biên bản, Quyết định của Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông về việc hợp nhất;

– Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh;

– Danh sách thành viên/cổ đông;

– Điều lệ Doanh nghiệp;

– Bản sao hợp lệ Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh của các Doanh nghiệp bị hợp nhất;

– Các tài liệu cần thiết khác.

  1. Đại diện thực hiện các thủ tục:

– Tiến hành nộp hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư và nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế tại Sở Kế hoạch và Đầu tư ;

– Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp;

– Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký khắc dấu và liên hệ khắc dấu cho Doanh nghiệp tại Cơ quan Công an có thẩm quyền;

– Nhận giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu và Dấu Doanh nghiệp.

 

Khách hàng có nhu cầu về Đăng ký bản quyền, Bảo hộ quyền về sở hữu trí tuệ hoặc các dịch vụ khác của chúng tôi, Hãy liên hệ với HANALAW ngay hôm nay để được tư vấn, hỗ trợ chuyên nghiệp và hiệu quả. HANALAW luôn đồng hành cùng quý khách hàng !

Mọi thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ SỞ HỮU TRÍ TUỆ HANALAW

Điện thoại: 024.6685.1299

Email: info@hanalaw.vn

Website: https://hanalaw.vn/

* VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI THÀNH PHỐ HÀ NỘI:

   Hotline 1: 037.515.9989

   Hotline 2: 098.3232.182

   Hotline 3: 093.639.6668

  SN34, Ngõ 87, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.

* VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH:

   Hotline 1: 0339.839.785

   Hotline 2: 0963.133.513

   Hotline 3: 098.3232.182

  Số 40, đường 85, phường Tân Quy, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Leave Comments

037.515.9989
0375159989